Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

Vai trò của ấn phẩm quảng cáo

Quảng cáo thông qua ấn phẩm catalogue


Quảng cáo hay tiếp thị là một trong những hoạt động thường xuyên của doanh nghiệp không chỉ mỗi khi tung ra sản phẩm mới mà các chiến dịch quảng bá này luôn được lặp đi lặp lại trước mắt khách hàng thông qua hai hình thức là online và offline. Và khi nói đến ấn phẩm quảng cáo, chúng ta có thể nghĩ ngay tới hình thức quảng cáo offline của doanh nghiệp một số ấn phẩm quảng cáo khá quen thuộc được các doanh nghiệp sử dụng trong kênh marketing offline của mình như: in ấn catalogue giá rẻ quảng cáo, tờ rơi, (brochure, Flyer, tờ gấp...) được in ấn hàng loạt nhằm giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. 

Lợi ích của ấn phẩm in ấn catalogue

Vậy câu hỏi đặt ra: "Lợi ích của các ấn phẩm quảng cáo này mang lại là gì?

Trong khi kênh marketing online là một trong những hoạt động gia tăng ảnh hưởng của tính lặp lại, thì kênh marketing offline thông qua các ấn phẩm in offset (catalogue, tờ rơi....) lại là một trong các hoạt động gia tăng sự chú ý của khách hàng đối với dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp. Các nghiên cứu thực tế đã chỉ ra rằng, quảng cáo thông qua các ấn phẩm in ấn trên giấy làm gia tăng nhu cầu và mong muốn có được sản phẩm hay nói cách khác gia tăng quyết định mua hàng của khách hàng. Vì khi cầm trên tay ấn phẩm catalogue hoặc tờ rơi, khách hàng nhìn thấy sản phẩm một cách trực quan, từ đó não bộ phát sinh những nhu cầu muốn sở hữu sản phẩm. Như vậy catalogue và tờ rơi trước tiên đã góp phần lớn trong việc gia tăng doanh thu của doanh nghiệp
Xem thêm:

Các ấn phẩm in ấn không chỉ dừng lại ở vai trò quảng cáo sản phẩm và dịch vụ, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá doanh nghiệp và định vị thương hiệu trên thị trường, khi mà thông tin về:Tên, logo, địa chỉ, website, email.... màu sắc nhận diện thương hiệu.... của doanh nghiệp sẽ khéo léo được các nhà thiết kế đưa vào trong các ấn phẩm in offset này, làm gia tăng ảnh hưởng của tính lặp lại hay còn gọi là định vị thương hiệu trong lòng khách hàng. 

1 nhận xét :

  1. Quảng cáo thương mại điện tử giờ hơi loãng, tập trung vào quảng cáo in ấn thấy chất lượng hơn!

    Trả lờiXóa