Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Thị trường ngành in ấn Việt Nam 2016

Tổng quan thị trường ngành in Việt Nam

Thị trường ngành in ấn tại Việt Nam hiện nay với các dòng sản phẩm chủ đạo như:

  • Báo chí
  • Sách: gồm sách chính trị, sách giáo khoa, sách tham khảo... 
  • Lịch tết: Lịch tết bao gồm lịch treo tường, lịch để bàn, lịch bloc và một số mẫu lịch độc quyền
  • Sản phẩm in thương mại khác: Bao gồm các ấn phẩm quảng cáo như tờ rơi, catalogue và sản phẩm chứa đựng bao bì nhãn mác- túi giấy, hộp giấy... 

Tình hình chung của ngành in ấn hiện nay

Sự suy thoái chung của nền kinh tế dẫn đến nhu cầu in ấn giảm mạnh. Chỉ tính riêng số lượng in sách, báo, tạp chí đã giảm từ 20% đến 30%, trong đó giảm mạnh nhất là lượng sách in, trừ sách giáo khoa, còn các loại sách in khác đều tuột dốc. Thậm chí, nhiều loại sách tra cứu truyền thống như từ điển, danh bạ còn đang dần biến mất trong danh mục sản phẩm ngành in.
Đồng thời Việc phát triển mạnh của internet, các loại sách, báo điện tử… làm cho nhu cầu sách, báo in truyền thống giảm. Theo báo cáo của hiệp hội in Việt Nam, trong những năm gần đây, số lượng phát hành sách, báovề chính trị - kinh tế - xã hội đã giảm khoảng 20 - 30 phần trăm, các loại sách tra cứu, từ điển giảm tới trên 50%.
Sự tăng trưởng quá nhanh về số lượng doanh nghiệp in thời gian qua cũng tạo nên sức ép trong ngành, cung tăng nhanh hơn cầu dẫn đến sự cạnh tranh giữa nội bộ các doanh nghiệp in trong nước, sự cạnh tranh với các doanh nghiệp in có vốn đầu tư nước ngoài.

Định hướng phát triển ngành in năm 2017


Đứng trước cơ hội mở rộng thị trường mảng in ấn thương mại với nhu cầu ngày một tăng cao thì Mục tiêu tổng quát của ngành in nước ta đến năm 2017 là: Xây dựng ngành in Việt Nam bước đầu trở thành một ngành công nghiệp hiện đại với nhiều trang thiết bị có công nghệ kỹ thuật tiên tiến, nguồn nhân lực từng bước được đào tạo bài bản, chuyên sâu, đủ năng lực đáp ứng mọi nhu cầu về in của đất nước, đồng thời phải xúc tiến và tiếp cận từng bước để in gia công xuất khẩu cho các nước trong khu vực và thế giới.

Nguồn: Tin ngành in inkinhte.vn

1 nhận xét :

  1. Cảm ơn bạn về bài viết
    Dịch vụ in uv cuộn TPHCM
    https://inuvcuon.vn/in-uv/dich-vu-in-an-uv-cuon-tphcm.html

    Trả lờiXóa