Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2016

10 cách để quảng cáo hiệu quả với tờ rơi (Phần 2)

Phần 2 quảng cáo hiệu quả với tờ rơi

Xem lại phần 1 Tại đây

5. Sử dụng tiêu đề và hình ảnh ấn tượng với khách hàng mục tiêu
Bạn chỉ có 5s để tạo ấn tưởng với khách hàng bằng sản phẩm tờ rơi của mình vì với 5s đầu tiên này người đọc sẽ quyết định đọc tiếp hay không. Chính vì thế bạn cần sử dụng tiêu đề, hình ảnh ấn tượng với mỗi đối tượng khách hàng khác nhau, để 5s đầu tiên khách hàng có cảm giác như chính bạn đang gọi tên họ. 
Ví dụ, bạn sử dụng tờ rơi để tiếp thị dịch vụ giảm cân. Thay vì sử dụng tiêu đề và hình ảnh chung chung như:
  • Các bài tập giảm cân hiệu quả
  • Phương pháp giảm cân hiệu quả tại nhà
Bạn có thể thay thế bằng:
  • 5 phút mỗi ngày để giảm cân cho các bà nội trợ
  • Phương pháp giảm cân sau 1 tháng cho các bà mẹ sau khi sinh

Với hình ảnh trước và sau khi giảm cân của đối tượng khách hàng này. Đồng thời không quên đặt tiêu đề và hình ảnh thu hút khác hàng ngay mặt ngoài của tờ rơi. Hãy tập trung tiếp thị tới thị trường ngách hay đối tượng khách hàng cụ thể để có được sự chuyển đổi cao nhất. 

6. Sử dụng điểm nhấn để làm nổi bật điểm mạnh của sản phẩm/dịch vụ
Khách hàng của chúng ta trong thời đại ngày nay vô cùng bận rộn, và họ thường chỉ đọc lướt qua những tờ rơi quảng cáo mà họ quan tâm. Vì vậy hãy sử dụng điểm nhấn như ngôi sao, chấm tròn, tiêu điểm.... để làm nổi bật điểm mạnh, sự khác biệt sản phẩm và dịch vụ của bạn, để dù chỉ lướt qua khách hàng vẫn nắm được thông điệp mà bạn muốn truyền tải.
7. Đừng chỉ quảng cáo!
Khi bạn có một tờ rơi quảng cáo thu hút, khách hàng của bạn rất hứng thú tuy nhiên đừng quên chỉ cho khách hàng của bạn biết họ nên làm gì sau khi đọc brochure quảng cáo đó. Ví dụ như chỉ cần truy cập website, chỉ cần alo hotline... Nếu không có những thông tin này, khi khách hàng hứng thú với sản phẩm của bạn, họ có thể liên hệ nhầm tới đối thủ của bạn. 
8. Đưa cho khách hàng lý do để hành động ngay

Nếu bạn không có những lý do thúc dục người đọc hành động ngay, thì những nỗ lực để thu hút, xây dựng sự hứng thú, mong muốn mua hàng của bạn gửi gắm nơi tờ gấp quảng cáo đó có thể sẽ bị lãng phí. 
Khách hàng luôn bận rộn, và những thông điệp của bạn sẽ nhanh chóng bị họ quên lãng. Thay vào đó hãy đưa ra những đề nghị như chiết khấu, quà tặng đặc biệt khi mua hàng ngay hôm nay.
9. Giúp khách hàng dễ dàng liên lạc
Hãy chắc chắn rằng các thông tin như tên, số điện thoại, website của bạn dễ dàng để khách hàng tìm thấy trong brochure. Bên cạnh đó có thể thêm các thông tin như Fanpage Facebook, Instalgram.... của công ty bạn để khách hàng tham khảo và kết nối với với bạn thông qua mạng xã hội.
10. Loại bỏ rào cản mua hàng.
Mọi thứ có vẻ đã đầy đủ chỉ thiếu một yếu tố cuối cùng chính là nỗi sợ hãi- Khách hàng của bạn có thể chưa có đủ động lực để mua hàng khi họ không biết bạn là ai, sản phẩm/dịch vụ có thực sự tốt như quảng cáo.... Chính vì thế hãy chắc đảm bảo các rào cản này được loại bỏ bằng các thông tin như:
  • Thời gian bảo hành, cam kết bồi hoàn...
  • Dẫn chứng các khách hàng đã sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn....

Như vậy tờ rơi, tờ gấp, brochure hay gọi chung là các ấn phẩm in ấn quảng cáo mặc dù mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong các chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp. Tuy nhiên để các ấn phẩm này thực sự phát huy tốt vai trò của nó thì 10 lưu ý trên là điều mà bất cứ người làm marketing nào không thể bỏ qua. 

Các bài viết liên quan:


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét