Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Sử dụng catalogue marketing quảng cáo

Chúng ta hiểu thế nào về catalogue marketing? 

Catalogue marketing thực ra là một thuật ngữ Tiếng Anh, được dùng để diễn tả việc sử dụng các ấn phẩm catalogue trong chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Catalogue là một trong các công cụ được các cửa hàng ưa thích và sử dụng để tiếp thị tới khách hàng mục tiêu sản phẩm hoặc dịch vụ của cửa hàng từ cách đây 200 tại Mỹ. Vào những năm 1880 những người là chủ các cửa hàng bắt đầu nhận ra rằng việc tiếp cận khách hàng của họ gặp rào cản bởi khoảng cách địa lý, họ chỉ có thể bán được hàng cho khách hàng trong khu vực, từ đó họ bắt đầu nghĩ đến việc in ấn các sản phẩm của họ lên giấy, sau đó tìm cách giới thiệu các ấn phẩm này tới nhiều người hơn. Cũng từ đây catalog marketing ra đời. Và đến năm 1990 tiếp thị qua catalogue được nâng lên tầm cao mới khi các công ty như Sears, Roebuck và Montgomery Ward đã có những khách hàng từ xa đặt hàng qua thư nhờ việc nhìn thấy các sản phẩm của họ in ấn trên catalogue, từ đây mở ra kỉ nguyên tiếp cận khách hàng thông qua các ấn phẩm in ấn được phát tại cửa hàng, hội chợ, thậm trí là phát tới tận nhà cho khách hàng. 

Đây chính là tiếp thị trực tiếp qua in catalogue, và giờ đây với kỉ nguyên phát triển của internet chúng ta còn có digital marketing thì catalogue marketing xuất hiện dưới hình thức trên website của công ty, gửi email cho khách hàng, banner quảng cáo click một trang mô ta sản phẩm/dịch vụ mà công ty cung cấp. 

Sử dụng catalogue marketing như thế nào? 

  • Gửi mail cho khách hàng: Một trong những phương thức phổ biến khi công nghệ thông tin phát triển thì việc sử dụng catalogue bằng việc gửi mail cho khách hàng khiến doanh nghiệp có thể tiếp cận số lượng lớn khách hàng mục tiêu thông qua gửi mail chào hàng mới hoặc remarketing đến tệp đối tượng khách hàng đã sử dụng dịch vụ của công ty. Tuy nhiên phương pháp này có một nhược điểm chính là khách hàng dễ dàng quên và bỏ qua email của bạn, mẹo nhỏ chính là nên lựa chọn thời gian gửi mail hợp lý, Email với tiêu đề hấp dẫn và khiến khách hàng tò mò click vào xem. Chi tiết về marketing qua email sẽ được chúng tôi cập nhật trong bài viết sau! 
  • Gửi đến tận nhà: Gửi catalogue đến tận nhà cũng như việc gửi mail cho khách hàng tuy nhiên phương pháp này tốn chi phí cho việc in ấn catalogue, tốn nhân lực nhưng đồng thời phương pháp này mang lại tỉ lệ chuyển đổi cao hơn rất nhiều nên phương pháp này vẫn được các doanh nghiệp áp dụng khá rộng rãi nhất là đối với các sản phẩm cao cấp.
  • Trưng bày tại chỗ: Phương pháp này thường được doanh nghiệp đặc biệt là doanh nghiệp bđs sử dụng cho các chiến dịch marketing sản phẩm mới phát tại hội trợ triển lãm, hay một cách quảng cáo như in tờ rơi, brochure tại văn phòng sảnh lớn chúng ta thường thấy ở ngân hàng, rạp chiếu phim.... 
Như vậy sử dụng catalogue đã chở thành một công cụ marketing hiệu quả cho doanh nghiệp kể từ khi ra đời cách đây 200 đến nay, ngày nay với sự ra đời và tiện lợi của internet thì catalogue xuất hiện dưới nhiều cách thức đa dạng hơn, nhưng chung quy lại mục đích cuối cùng vẫn là tối ưu chiến lược quảng cáo gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét